“ĐẤT THÁNH” - CỦA TÍN HỮU CÔNG GIÁO (KHU ĐẠI PHÚC - TẠI NGHĨA TRANG SÀI GÒN THIÊN PHÚC)


Hầu hết, mỗi tôn giáo đều có các nghi lễ và địa phận nghĩa trang riêng dành cho người mất. Việc quy hoạch những khu đất nghĩa trang riêng biệt như vậy dành cho các tôn giáo khác nhau ngày càng khó khăn bởi quỹ đất nội thành và ven nội thành dần khan hiếm. Hoặc là người dân phải chọn nơi chật chội, hoặc là phải di chuyển đi rất xa…



Điều này phần nào khiến những người dù yêu quý nhau nhưng khác tôn giáo không thể nằm gần nhau lúc cuối đời. Ở Công viên nghĩa trang Sài Gòn Thiên Phúc, mỗi tôn giáo đều có khu riêng biệt, nhưng các khu vẫn nằm kề bên nhau, phù hợp với giáo luật, phong thủy và quy hoạch. “Đại Phúc” là một trong những khu đất như vậy – đất nghĩa trang dành riêng cho tín hữu công giáo.

Vùng “Đất thánh” của Sài Gòn Thiên Phúc nằm ở khu Đại Phúc được quy hoạch gồm các công trình kiến trúc, cảnh quan, tượng thờ mang đậm dấu ấn của vườn “Địa Đàng”.


Điểm đặc biệt của khu Đại Phúc chính là Tượng Chúa Kito Vua – Trung tâm của mọi nguồn ơn phúc đang dang tay đón Linh hồn các Tín hữu vào cõi Thiên đàng.

Bên cạnh đó, khu Đại Phúc còn xây dựng Đức Mẹ Sầu Bi, Tượng Chúa Giê-su Cầu nguyện. Đặc biệt là Tượng Chúa Phục Sinh mang ý nghĩa niềm tin Kitô giáo vào số phận của các tín hữu đã qua đời, là sự phục sinh của Chúa Giêsu.

Tượng Đức Mẹ Sầu Bi miêu tả nỗi đau đớn của Mẹ Maria trước cái chết của Chúa Giêsu, con mình. Đây là cảnh tượng đặc trưng nhất trong bối cảnh hạ xác Chúa Giêsu xuống khỏi cây thập giá.

Xung quanh khu Đại Phúc xây dựng theo không gian thoáng đãng, trang nghiêm. Nhiều cây xanh, thảm cỏ, hoa lá hòa hợp với thiên nhiên mở ra một không gian trong lành, yên tĩnh như để đón nhận thân xác của người quá cố về chốn an nghỉ đời đời.

Chị Tuyết Mai (Q3, TP.HCM) chia sẻ trong một lần đến viếng mộ thân nhân tại khu Đại Phúc: “Mỗi lần đến đây thăm mộ bố, tôi luôn thấy lòng thật bình yên. Thật may mắn là tôi chọn được phần mộ cho Bố nằm sát với Tượng Chúa Giêsu Cứu Thế, cả nhà ai cũng hài lòng. Mỗi lần đến đây là một dịp để cả gia đình sum họp, tưởng nhớ về người thân và cùng nhau đọc kinh, cầu nguyện”.

 “Đất Thánh” Sài Gòn Thiên Phúc, hơn cả 1 khu nghĩa trang công giáo.

Ngoài khu chôn cất người mất, Sài Gòn Thiên Phúc còn xây dựng Lễ đài tại khu Đại Phúc, đây là nơi cử hành Thánh Lễ cầu cho các Linh hồn định kỳ và cũng là nơi cử hành nghi thức tiễn biệt người quá cố về nơi an nghỉ vĩnh hằng.

Công viên nghĩa trang Sài Gòn Thiên Phúc đều đặn tổ chức Thánh lễ đồng tế cầu cho Các Đẳng Linh Hồn tại khu Đất Thánh hằng năm với quy mô rất lớn và trang nghiêm. Thánh lễ gồm đầy đủ các nghi lễ cầu nguyện để tưởng nhớ tới các tín hữu đã qua đời.

Lễ Các Đẳng (hay Lễ Các Đẳng Linh hồn) là một ngày lễ tưởng nhớ các tín hữu đã qua đời. Trong nhiều giáo hội Kitô giáo Tây phương, ngày lễ được cử hành vào đầu tháng 11 hằng năm (năm nay tổ chức ngày 03/11/2018), ngay sau ngày Lễ Các Thánh. Trong Kitô giáo Đông phương, có nhiều ngày lễ các đẳng linh hồn được cử hành trong năm, thường là vào ngày Thứ Bảy trong tuần.

Theo giáo lý Công giáo, những Kitô hữu chết trong ân sủng của Thiên Chúa (nghĩa là sạch tội trọng) nhưng chưa được thanh tẩy cách trọn vẹn thì cần chịu sự thanh luyện cuối cùng (trong luyện ngục), hầu đạt được sự thánh thiện cần thiết để bước vào niềm vui thiên đàng. Không ai biết rõ thời gian mà một linh hồn phải thanh tẩy là bao lâu nhưng tín hữu Công giáo tin rằng cùng với những người đã lên thiên đàng, những người còn sống ở trần gian đều có thể hiệp thông và giảm bớt hình phạt cho các linh hồn nơi luyện ngục nhờ những lời cầu nguyện, việc lành phúc đức và đặc biệt là thánh lễ. Những việc này có thể làm bất cứ lúc nào nhưng lên tới cao điểm vào ngày Lễ Các Đẳng. Trong ngày này, các tín hữu thường đi tham dự thánh lễ, đọc kinh cầu nguyện tại nghĩa trang.

*********THÔNG TIN VỀ NGHĨA TRANG******* 

                   ***SÀI GÒN THIÊN PHÚC***
                                      *******

Chỉ cách chợ Bến Thành 20km.

Thiết kế hiện đại, đạt chuẩn Quốc tế.

Trang nghiêm & thân thiện.

Dịch vụ chăm sóc mộ phần trọn gói miễn phí.

Quy hoạch Vĩnh viễn lâu dài.

Hotline Tư vấn 24/24: 090.1389.927